Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa mua mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so có cộng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động buôn bán và tác động bị động tới doanh số những shop trong khu vực này.

ngoài ra, so mang tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa đề cập đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng ko phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới phổ quát mức giá quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm phân phối.

Ông è kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tập hợp tối đa để làm mô phỏng lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, công ty đã khai triển mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không có hiện tượng san sẻ doanh số giữa những shop BHX hiện giờ mang BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can hệ đến chi phí vận chuyển, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng điểm sản xuất online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở rộng ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên tổ chức sử dụng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, đơn vị sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu nâng cao lúc vào mùa tìm mua cuối năm. sở hữu 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so mang quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Tìm hiểu dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng hề là sản phẩm nhu yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực phát triển thời gian đến, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây công ty có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thì được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện lợi cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị phần đã bảo hòa, đơn vị tậu thời cơ gia nâng cao thị trường bằng phương pháp tăng sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang 1 sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

không những thế, tổ chức cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, đơn vị sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần không to.

dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so với năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa có lời, hy vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: